sea

sea

Friday, December 11, 2015

What's on my phone ? มีอะไรในโทรศัพท์ชั้นบ้าง Ep.1 App ฝึกภาษา




what's on my phone ? มีอะไรในโทรศัพท์เก๊าบ้างงงง
 ภาคแรก App ฝึกภาษาที่เค้าใช้แล้วเก่งภาษาขึ้นถึง 90 %
มาดูกันว่าเค้ามีอะไรแนะนำเพื่อนๆบ้าง


1. Podcasts
แอปนี้เป็นของ Apple จะมีมาในตัวเครื่องอยู่แล้วค่ะ บางคนก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าแอปนี้มันคืออะไร จริงๆแล้วมันก็คือแอปฟังไฟล์ภาพหรือเสียงหรือวิดีโอที่อัพโหลดไว้บนอินเตอร์เน็ตเพื่อให้คนสนใจในรายการสามารถดาวน์โหลดมารับชมได้ทุกที่ทุกเวลา 
คือมันสนุกมากๆค่ะ มีทั้งภาษาไทย อังกฤษ คือจะช่วยเราในด้าน listening  เยอะมาก ทั้งตลก สนุกได้สาระ ใครที่ใช้ iphone แต่ไม่เคยเข้าแอปนี้บอกเลยค่ะว่าพลาดมากจริงๆ




2.buzzfeed

อันนี้แอปในดวงใจเราเลยค่ะ เป็นแอปอัพเดตข่วสารต่างๆนานา เราเปิดดูแทบทุกวันคือมันไม่ได้มีแค่ข่าวค่ะ มันมีทั้ง DIY ,Entertainment ,Food, Funny  เรื่องตลกฮาๆ เยอะมาก ส่วนอันที่เราชอบที่สุดคือ quizzes ค่ะเป็นคำถามทายอะไรต่างๆเช่น ดาราคนไหนแอบปลื้มคุณอยู่ อาหารเมนูไหนที่คุณจะได้กินก่อนตายเป็นต้นค่า บอกเลยถ้าอยากไดภาษาต้องโหลดแอปนี้ นอกจากแอปแล้ว buzzfeed ยังมีเว็บเพจ และ chanel ใน youtube ด้วยนะคะ



3. Quizup

แอปอันนี้เป็นเกมส์ตอบคำถามนะคะ มันจะมีหมวดคำถามต่างๆที่น่าสนใจมากๆเช่น คำถามเกี่ยวกับอาหาร แฟชั่น ดารา หนัง รอบโลก ความรู้ แกรมม่า ภาษา สนุกสนานมากกก เราจะต้องแข่งกันกับคนทั่วโลกที่สุ่มมาค่ะ ต้องรีบอ่านรีบตอบ แล้วเค้ามีการจัดอันดับด้วย มีห้องแชทไว้คุยกันกับคนที่ชอบอะไรเหมือนเราลองไปหาดูนะคะชอบแนวอะไรเค้ามีให้หมด ติ่งเกาหลี ติ่งหนัง ละคร นู่นนี่มีเป็น ร้อยๆเกมเลยค่ะ



4.TED
แอปนี้เป็นแอปที่รวมการบรรยายภาษาอังกฤษไว้ทั่วโลกค่ะ เด็กประถม มัธยม มหาลัยหรือบุคคลทั่วไปก็ดูได้ เนื้อหาดีมากๆค่ะ ทั้ง ประสบการ์ณชีวิต ศิลปะ การเมือง สังคม ตลก สอนภาษา แนะนำอะไรต่างๆนานา ถ้าใครกลัวฟังไม่เข้าใจเค้าก็มีซับให้หมด ฟังแค่วันละ 1 วิดีโอก็ได้คำศัพท์มาหลายสิบคำแล้วค่ะ เป็นแอปสามัญสำหรับคนที่ฝึกภาษาจริงๆนะเนี่ยยย



5.British Council

สำหรับใครที่อยากลองทำข้อสอบแกรมม่าต่างๆต้องแอปนี้มีเพราะข้อสอบหลายระดับมาก เป็นข้อสอบของต่างประเทศค่ะแกรมม่านี่เป๊ะๆเลย ใครอยากลองทำข้อสอบใหม่ๆอันนี้ห้ามพลาดนะจ้ะ




6.CLEAR


เป็นแอพแลกเปลี่ยนความรู้จากโน้ต สรุป หรือเลคเชอร์ต่างๆ
แอพนี้จะช่วยให้เพื่อนๆเรียนรู้จากโน้ตหรือสรุป มีทั้งวิชาคณิตศาสตร์ อังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไทย สังคม และวิชาอื่นๆอีกมากมาย โดยแบ่งเป็นระดับ ม.ต้น ม.ปลาย และในระดับมหาวิทยาลัยคือใครมีเนื้อหาดีๆก็สามารถนำมาแบ่งปันกันได้ค่ะ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อชีทสรุปแล้ว เย่





7.BBC news

ใครชอบอ่านข่าว ยกมือขึ้น!? แอปนี้เป็นแอปของ BBC ค่ะมีข่าวให้อ่านรอบโลก หัวข้อข่าวมีให้เลือกเยอะแยะมากมายนอกจากข่าวทั่วไปแล้วยังมี แฟชั่น บันเทิง ความรู้เค้าก็มีให้อ่าน คำศัพท์ก็ไม่ยากจนเกินไป คุณภาพเต็ม 10 ให้ 11 เลยจ้า 




8.Busuu

แอปฝึกภาษาตัวแม่ค่ะ มีหลายภาษาให้เลือกเรียนไม่ใช่แค่อังกฤษอย่างเดียว แล้ววิธีการสอนของเค้าก็น่ารักมากแบ่งเป็นหมวดต่างๆ ทั้งการฟัง อ่าน จำ ดูรูปแล้วตอบ และอื่นๆ เค้าจะทวนศัพท์ให้เราเรื่อยๆจนจำได้แม่นเลย คำศัพท์ก็ให้แน่นมากๆแบ่งเป็นบทเรียนอย่างชัดเจน



9.ROSETTA STONE

แอปนี้ได้รับรางวัลว่าสอนดีที่สุดในโลกค่ะ รับรองโดยองค์กร NASA ด้วย เรียนแล้วสามารถนำไปใช้ได้จริง 100% ฝึกได้หลายภาษามากค่ะ เค้าจะสอนเราเป็นเลเวลๆ แบ่งเป็นหมวดให้ศึกษา ถ้าอยากเรียนแบบจัดเต็มเค้าก็มีคอร์สให้ค่ะซึ่งได้สถาบันต่างๆมาสอนมากมายแต่ต้องเสียค่าเรียนซึ่งถือว่าคุ้มกว่าไปเรียนข้างนอกมากๆเลย







EP.2 แอปแชทฝึกภาษา กรี้ดๆๆ



No comments:

Post a Comment

แปลเพลง Honest - Justin bieber lyrics

  แปลเพลง Honest - Justin bieber lyrics Written, Edited & Directed by Cole Bennett Official “Honest” Lyrics  [Chorus: Justin Bieber] ...