sea

sea

Friday, March 11, 2016

The dressmaker รีวิว - หนังแฟชั่นตลกสายดาร์ก (review)



ก่อนอื่นต้องขอบอกกับเพื่อนๆก่อนว่าใครที่โลกสวยต้องคิดดีๆเลยค่ะ อย่าพึ่งสงสัยว่ามันเป็นหนังแฟชั่นไม่ใช่เหรอ? มันมีมุกตลกด้วยนะ แล้วทำไมถึงพูดแบบนี้หล่ะ (ฮา) คืออยากจะบอกว่าตัวอย่างหนังกับหนังเต็มเรื่องนั้นไม่เหมือนกันเลยค่ะ เหมือนผู้กำกับจงใจแกล้งผู้ชมอย่างงั้นเลย555 ตอนแรกคิดว่าจะกลับบ้านเกิดมาแก้แค้นแล้วทุกอย่างสงบสุขแฮปปี้ แต่ไหงเรื่องนี้กลับทำร้ายจิดใจได้เพียงนี้ 

เรื่องย่อ
เรื่องนี้เป็นเรื่องของหญิงสาว ทิลลี่ ดันเนธ ที่เป็นช่างตัดเสื้อผู้นำแฟชั่นและมากฝีมือ ได้เดินทางกลับบ้านเกิดของเธอที่เมืองชนบทในออสเตเรียหลังจากถูกส่งตัวออกนอกเมืองเมื่อ 10 ปีที่แล้วด้วยข้อหาที่ว่าเธอเป็น 'ฆาตกร' ฆ่าเพื่อนผู้ชายของตนเอง เธอเลยได้กลับมาเพื่อที่จะหาข้อความจริงว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นฆาตกรหรือไม่โดยการตัดเย็บเสื้อผ้าเพื่อผูกใจชาวบ้านและกลับมาแก้แค้นด้วย
เธอได้กลับมาตัดเย็บเสื้อผ้ากับแม่ของเธอ ในระหว่างที่เธอไม่อยู่ก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งดูแลแม่ของเธอตลอดมานั่นก็คือ เท็ดดี้(พระเอกของเรื่องนั่นเอง) 


ฉากเปิดเลยคือนางถือกระเป๋าใส่จักรเย็บผ้ายี่ห้อ singer ซึ่งมันดูเป็นเอกลักษณ์ของยุค 50's มากๆ


ฉากที่นางเอกไปเผยตัวให้เห็นชาวบ้านในการแข่งขันกีฬา เนื่องจากนางเซกซี่เกินไปเลยทำให้นักกีฬาไม่มีสมาธิในการแข่งขัน (มันก็จริงแหละ55) ส่วนคนด้านซ้ายของนางก็คือตำรวจผู้ที่มีจิตใจฝักใฝ่และคอยช่วยเหลือนางตลอด



ในเมื่อเรื่องนี้เป็นหนังแฟชั่นมันเป็นไปไม่ได้เลยค่ะที่ชุดในเรื่องจะไม่เด่น (ไม่เลยจริมๆ)ใครที่ชื่นชอบแฟชั่นยุค 50's อยากจะบอกว่านางจัดเต็มมากๆ


นางเอกกลับมาแก้แค้นละจ้า



นอกจากนางเอกจะแซ่บแล้วอย่าลืมว่าพระเอกของเราก็ไม่น้อยหน้านะก้าาา มีฉากโรแมนติดกให้ฟินเวอร์ตลอด แต่อย่าพึ่งดีใจไปนะคะถ้าดูแล้วจะรู้ซึ้งเองค่ะ 55

ชีวตในวัยเด็กของนางเอกน่าสงสารมากๆ นางมักจะโดนแกล้งและโดนทำร้ายเสมอ  ในหมู่บ้านนี้มีคนอยู่หลายประเภทมากๆ และทุกคนต่างก็เกลียดนางเอก โดยเฉพาะคุณครูที่คอยจะเอาแต่ทำร้ายเธอ  ยกเว้นพระเอกกับพี่ชายของพระเอกผู้ที่สติไม่สมประกอบและตำรวจเท่านั้นที่ไม่เกลียดเธอ 



และพี่ชายของพระเอกก็คือผู้ที่จะเฉลยความจริงทั้งหมดเพราะเขาเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่านางเอกคือฆาตกรจริงๆหรือไม่


ใครบอกว่าหนังตลกจะเศร้าไม่ได้ เรื่องนี้มีทุกรสทุกอารมณ์ มีมุกฮาๆแทรกตลอดทั้งเรื่องแต่ก็แฝงไปด้วยความดาร์ก ความเศร้าและน่าสงสารที่เป็นไปยากที่จะไม่ร้องไห้ตามนางเอก 

จริงๆแล้วแล้วหนังเรื่องนี้มันค่อนข้างหดหู่มากๆ ทำให้เห็นความจริงของชีวิตว่าไม่มีอะไรที่จะจบลงอย่างสวยงามทั้งหมด ความเกลียด การแก้แค้น ความเจ็บปวดที่มันฝังลึกอยู่ข้างในจิตใจ 
นอกจากนี้ยังสะท้อนอารมณ์ได้หลายแนวมากๆจนถึงกับอึ้งว่ามันจริงหรือเนี่ย นี่กะจะให้มันเป็นแบบนี้จริงๆใช่มั้ย ม่ายยยยย

เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตที่มีหลายความรู้สึกในเรื่องเดียวกัน หลายอารมณ์หลายความคิด นอกจากนี้เรื่องยังมีการสืบสวนอยู่เล็กน้อยกับการที่นางเอกหาข้อมูลแล้วได้พบกับความจริงที่เป็นเบื้องหลังของเรื่องราวต่างๆ 

ที่เล่ามาข้างต้นไม่มีมีสปอยส์เลยนะคะ เพราะเรื่องมันสนุกดาร์กพลิกล็อกแบบโคตรรรรร 
เกินกว่าจะสปอยส์ได้ ต้องดูเองแล้วจะเข้าใจว่าทำไมโลกสวยถึงไม่ควรดู


แม่ของนางเอกที่น่าสงสารมากๆ นางต้องพลัดพรากจากลูกอันเป็นที่รักไป แต่นางก็มีสีสันให้กับเรื่องอย่างสุดๆเลยค่ะ


พระเอกและนางเอก แซ่บลืมมม


คะแนน 10/10 ไปเลยค่ะ 
ไม่เคยคิดว่าดูหนังเรื่องนี้แล้วจะได้รับอะไรมากมายขนาดนี้มาก่อน

เพลงก็เพราะ
คอสตูมก็ปังเวอร์
เนื้อเรื่องก็พลิกมาก
มุกก็ฮา
พระเอกก็หล่อนางเอกก็เซกซี่ (เกี่ยวมั้ย555)


No comments:

Post a Comment

แปลเพลง Honest - Justin bieber lyrics

  แปลเพลง Honest - Justin bieber lyrics Written, Edited & Directed by Cole Bennett Official “Honest” Lyrics  [Chorus: Justin Bieber] ...